Có nên sử dụng hợp đồng bảo hiểm để đi vay tài chính !

Hiện nay với nhu cầu chi tiêu và sử dụng bảo hiểm Nhân thọ với nhiều mục đích và nhu cầu cá nhân. Thị trường cho vay bằng hợp đồng bảo hiểm cũng phát triển mạnh với nhiều hình thức khác nhau.


1.Vay tiêu dùng bằng bảo hiểm nhân thọ là gì?

Vay tiêu dùng bằng bảo hiểm nhân thọ là khoản vay không cần thế chấp tài sản, dựa vào hợp đồng bảo hiểm nhân thọ mà bạn đã mua có hiệu lực trên 1 năm của bất kỳ công ty bảo hiểm nào tính đến thời điểm hiện tại, ngân hàng hoặc công ty tài chính sẽ chấp thuận cho vay tiêu dùng cá nhân dựa vào khoản phí bảo hiểm khách hàng đóng hàng năm.
2.Các hình thức vay tiêu dùng bằng bảo hiểm nhân thọ
*Vay tiêu dùng tại chính công ty bảo hiểm
Đây là hình thức mà tất cả các công ty bảo hiểm đều áp dụng cho vay dựa trên chính số tiền phí bảo hiểm đã đóng. Nếu bạn đóng bảo hiểm nhân thọ trên 2 năm và bạn có nhu cầu vay lại số tiền đã đóng trước đó thì vẫn được các công ty bảo hiểm chấp nhận.
Với hình thức vay trực tiếp tại công ty bảo hiểm này sẽ thấp hơn mệnh giá thật và có thể mang đến nhiều rủi ro. Thường thì thời gian vay trong một khoảng nhất định và rất ngắn hạn chỉ khoảng vài tháng. Ví dụ chị  A mua bảo hiểm nhân thọ Manulife thì chị có thể đến Manulife để đăng ký vay tiêu dùng bằng bảo hiểm nhân thọ. Nếu đã đóng phí được 5 năm và mỗi năm đóng 10 triệu thì số tiền tối đa chị A có thể vay là 50 triệu.
*Vay tiêu dùng tại ngân hàng hoặc công ty tài chính
Tại ngân hàng và các công ty tài chính cho vay chủ yếu dựa trên hợp đồng bảo hiểm nhân thọ. Mức lãi suất thấp và khá an toàn. Được xét duyệt dễ dàng nhất trong các hình thức vay tiêu dùng hiện nay.
*Điều kiện vay tiêu dùng bằng bảo hiểm nhân thọ
  • Độ tuổi: từ 21 tuổi trở lên
  • Hộ khẩu: toàn quốc
  • Khách hàng là người mua trên hợp đồng bảo hiểm nhân thọ
  • Hiệu lực hợp đồng bảo hiểm >= 1 năm
  • Phí đóng bảo hiểm hàng năm >= 2.000.000 đồng/ 1 năm ( tương đương 167.000/ 1 tháng)

3. Những lưu ý khi vay vốn khi sử dụng hợp đồng bảo hiểm:
  •  Cần tìm hiểu về lãi suất khi vay( vê cơ bản lãi suất vay không hề thấp,nên bạn nên tìm hiểu kĩ).
  •  Các công ty có Bảo hiểm khoản vay( một số công ty sẽ không thông báo cho bạn về vấn đề này). Bảo hiểm khoản vay là không bắt buộc(theo Quyết định số 1627/2001/QĐ-NHNN ngày 31/12/2001 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước không quy định việc khách hàng phải mua bảo hiểm liên quan đến khoản vay khi khách hàng vay vốn tại tổ chức tín dụng). Bảo hiểm khoản vay thường phải đóng từ 5-6% số tiền gốc kh đăng kí vay (Ví dụ: Khách hàng đăng ký vay 20 triệu đồng tại ngân hàng thì tiền bảo hiểm khoản vay là:5,5% x 20.000.000 = 1.100.000 VNĐ).
ThanhMinh (Tổng hợp)





No comments:

Powered by Blogger.